Prin

Friday, March 13, 2015

[Trick] Ẩn folder OneDrive trong Window 8/8.1


     Theo mặc định trong Windows 8 và nhất là trên Windows 8.1 thì OneDrive đã được Microsoft tích hợp sâu vào hệ thống, điều này gần như là bắt buộc người dùng phải sử dụng OneDrive. Tuy nhiên không phải ai cũng thích sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây riêng của Microsoft. Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ OneDrive thì hoàn toàn có thể vô hiệu hóa dịch vụ này trong Windows 8.1 theo cách dưới đây.


--- Hướng dẫn ---
     Khởi chạy Group Policy Editor của Windows, bạn truy cập vào hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows+R và gõ lệnh "gpedit.msc" vào khung trống rồi nhấn Enter hoặc bấm nút OK


     Cửa sổ Local Group Policy Editor sẽ được kích hoạt. Từ đây bạn điều hướng thông qua cây thư mục bên trái đến mục Computer\Configuration\Administrative Templates\Windows Components.


     Sau đó kích đúp chuột vào thư mục OneDrive/SkyDrive ở khung bên phải, bạn sẽ thấy menu hiển thị như hình dưới đây.



     Bây giờ, bạn kích đúp chuột vào tùy chọn “Prevent the usage of SkyDrive for file storage” ở bên phải.
     Trong cửa sổ mới hiển thị. Bạn chỉ cần chuyển từ tùy chọn "Not Configured" sang thành "Enabled".


     Sau đó bấm nút OK>Apply để áp dụng thay đổi. Sau đó bạn sẽ thấy OneDrive đã không còn trong File Explorer. Nếu nó vẫn còn đó, bạn cần phải khởi động lại máy tính để áp dụng.


--- Video hướng dẫn chi tiết ---
Nguồn: In tơ nẹt
┌∩┐(_)┌∩


(◡‿◡✿)   Chúc các bạn thành công   (✿◠‿◠)


Previous Post
Next Post

0 nhận xét :