Prin

Wednesday, November 4, 2015

Nhà đẹp Old House

Theo IY Studio: Vào những năm của thập kỷ 90, khi đất nước chúng tôi bắt đầu cho một công cuộc kiến thiết đất nước sau những năm dài chiến tranh. Ở những thành thị trên khắp cả nước, có rất nhiều những ngôi nhà nhỏ với diện tích và công năng sử dụng tối thiểu được xây dựng.

Đến nay đất nước chúng tôi đã có nhiều thay đổi, điều kiện kinh tế của đất nước và người dân cũng dần tốt hơn. Để đáp ứng những nhu cầu mới của cuộc sống hiện đại, có không ít người dân muốn phá bỏ những ngôi nhà cũ, họ không tin những ngôi nhà cũ có thể đáp ứng những nhu cầu mới. Xong chúng tôi nghĩ. nếu làm như thế sẽ rất lãng phí và tốn kém khi rất nhiều người dân còn đang khó khăn đồng thời sẽ thải ra môi trường một lượng rác thải khổng lồ.

Qua quan sát, khảo sát thực tế. Chúng tôi thiết nghĩ những ngôi nhà cũ đó còn rất tốt, nếu được hỗ trợ bởi các Kts tâm huyết thì chúng hoàn toàn có thể đáp ứng đủ những nhu cầu mới của cuộc sống hiện đại.

Old House là một trong những ngôi nhà như thế (nó đã có tuổi thọ gần 30 năm) thông qua một hình mẫu của Old house, chúng tôi hi vọng sẽ nhân được sự hưởng ứng của các Kts và người dân nhằm bớt gánh nặng cho người dân và bớt tổn hại đến môi trường sống của chúng ta.

—–

Đơn vị thiết kế : iystudio

Chủ trì thiết kế : KTS Bùi Quang Tiến

Cộng sự: KTS Nguyễn Tuấn Anh

Diện tích sàn xây dựng: 96m2

Thời gian hoàn thành: 2014

Địa điểm: Vinh, Nghệ An, Việt Nam

Ảnh: Triệu Chiến


Đọc thêm »
Previous Post
Next Post

0 nhận xét :