Prin

Monday, November 9, 2015

Kiến thức về các định dạng ảnh khi xử lý hậu kỳ

Bạn đã bao giờ tự hỏi xem mình nên sử dụng loại định dạng ảnh nào là tốt để hiển thị khi render và xử lý hậu kỳ post production ? lưu trữ hay in ấn các bức ảnh hay chưa? 

Bạn có tò mò muốn biết thực chất các định dạng như JPG, PNG, GIF, TIFF và BMP có ý nghĩa như thế nào, độ nén ảnh cũng như độ mất mát dữ liệu của chúng như thế nào hay không? 

Nếu có thì những kiến thức cơ bản sau chính là câu trả lời dành cho bạn. Rất nhiều người trong chúng ta sử dụng các định dạng này trong công việc hàng ngày mà ít để ý đến sự khác nhau giữa chúng. Sau đây là một bảng so sánh rất thú vị về đặc điểm của mỗi loại như: thời điểm xuất hiện, độ sâu màu sắc, quyền sở hữu, điểm mạnh, điểm yếu, trường hợp khuyên dùng… Hi vọng là nó sẽ có ích dành cho các bạn. “Không phải tất cả các định dạng ảnh đều như nhau, mỗi loại có cách sử dụng và những thuộc tính riêng của nó. Bảng so sánh sau sẽ giúp bạn biết chính xác loại định dạng nào mà mình nên sử dụng cho các mục đích như in ấn, thiết kế website, logo, sử dụng cho các trang mạng xã hội…”

Đọc thêm »
Previous Post
Next Post

0 nhận xét :